Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Bị ngứa vùng kín có nên rửa nước muối

Bị ngứa vùng kín có nên rửa nước muối? Dạo gần đây em thấy vùng kín thường xuyên bị ngứa rát, khí hư ra nhiều, kèm theo mùi hôi khó chịu. Những hiện tượng này diễn ra thường xuyên và không thấy giảm xuống, khiến em rất lo lắng không biết phải làm sao. Em có lên mạng tìm hiểu thì biết được nước muối pha loãng có thể sát khuẩn và trị ngứa, nhưng cũng có rất nhiều người bảo nước muối có thể gây hại đến vùng kín. Không biết đâu mới là sự thật, Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em, xin cám ơn.
(Nguyễn Ngọc Mai, Bình Dương)

Giải đáp thắc mắc:

Xin chào bạn Ngọc Mai, cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng khi gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:
Ngứa vùng kín là hiện tượng xuất hiện khá phổ biến và thường đem lại cho nữ giới rất nhiều phiền toái trong cuộc sống, sinh hoạt và công việc của người bệnh. Nếu tình trạng ngứa rát vùng kín kéo dài, kèm theo một số biến chứng như: Khí hư ra nhiều, có màu sắc lạ, có mùi hôi tanh, đau khi quan hệ… Thì đây có thể là một trong những triệu chứng đặc trưng của các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Bị ngứa vùng kín có nên rửa nước muối

Rửa vùng kín bằng nước muối là một trong những bài thuốc dân gian được rất nhiều chị em “thử nghiệm” khi gặp phải triệu chứng ngứa rát vùng kín. Tuy nhiên, không phải ai khi thực hiện phương pháp này điều đạt được hiệu quả.
Rất nhiều trường hợp, chị em vì muốn bệnh nhanh khỏi mà thường xuyên ngâm trong nước muối, trong khi bản thân chưa hiểu rõ về cách thực hiện, dẫn đến tình trạng ngứa phát triển ngày một nặng hơn. Bên cạnh đó, nếu pha muối với nước quá mặn hoặc thực hiện cách làm này nhiều lần có thể làm thay đổi môi trường âm đạo, từ đó gây ra viêm nhiễm.

Cách rửa vùng kín bằng muối đúng cách

Vậy bị ngứa vùng kín có nên rửa nước muối? Các chuyên gia bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Bình dương cho biết, khi bị ngứa vùng kín bạn có thể dùng nước muối để rửa. Tuy nhiên, trước khi thực hiện phương pháp này, bạn cần hiểu rõ cách làm, nhằm tránh trường hợp bệnh phát triển nặng hơn.
Dưới đây là cách điều trị ngứa vùng kín bằng muối đúng cách:
- Rửa qua vùng kín bằng nước sạch.
- Pha loãng nước muối với tỉ lệ 1 – 4.
- Dội nhẹ nước muối đã được pha loãng lên xung quanh vùng kín, để khoảng 5 phút và rửa sạch lại với nước mát.
- Lấy khăn mềm lau khô vùng kín.

Lời khuyên:

- Các chuyên gia khuyên, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này từ 2 – 3 lần/tuần. Nếu tiến hành đúng cách cơn ngứa sẽ dịu đi và giảm xuống dần trong thời gian điều trị.
- Bên cạnh đó, bạn không nên thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo và dù bệnh đã thuyên giảm thì bạn vẫn nên đến cơ sở y tế có uy tín, để những bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xác định nguyên nhân và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.
Bạn Ngọc Mai thân mến, qua những thông tin về “Bị ngứa vùng kín có nên rửa nước muối không” mà chúng tôi vừa cung cấp ở trên, hi vọng sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho bạn và nhanh chóng tìm ra được cách chăm sóc sức khỏe phù hợp. Chúc bạn nhanh chóng phục hồi được sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.